Các công cụ bán hàng online

07/04/2017


Các công cụ bán hàng online là tất cả những công cụ giúp bạn thực hiện việc bán hàng trên môi trường Internet. Vậy bán hàng online cần những công cụ nào hỗ trợ ?

 

Có rất nhiều người lầm tưởng rằng việc bán hàng online đơn giản là bán hàng trên facebook. Một số người khác lại nghĩ làm 1 cái website, đưa thông tin, hình ảnh sản phẩm lên website thì được gọi là bán hàng online. Trên thực thế, bán hàng online là sự kết hợp của nhiều công cụ online giúp bạn đưa hàng hóa của mình đến với khách hàng thông qua môi trường internet.

kinh-doanh-online

Dưới đây, BSV xin chia sẻ cùng bạn những công cụ bán hàng online phổ biến nhất, vai trò của các công cụ và cách làm thế nào để có được các công cụ bán hàng online này.

1. Các công cụ bán hàng online phổ biến

  • Website
  • SEO
  • Email marketing
  • Diễn đàn, Blog
  • Mạng xã hội: Facebook, Twitter, YouTube, Google +, ….
  • Các hình thức quảng cáo: Google adwords, Display ads
  • Các hình thức tiếp thị liên kết

2. Vai trò của các công cụ bán hàng online

2.1. Website

– Xương sống của ngành thương mại điện tử, được xem là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet, là điểm nhấn đầu tiên tạo ấn tượng với khách hàng.

thiet_ke_web_site

– Mấu chốt thành công của website:

  • Nội dung hấp dẫn và bổ ích, phục vụ đúng đối tượng khách hàng
  • Thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp
  • Bố cục hợp lý, dễ dàng tìm kiếm
  • Tốc độ tải trang nhanh

2.2. SEO

– Công cụ chính giúp đưa website lên top bền vững nhất. Mang khách hàng đến với doanh nghiệp dễ dàng nhất.

– Mấu chốt thành công của SEO:

  • Nội dung: hay và duy nhất
  • Lượt view: làm tăng điểm chất lượng PR cho website
  • Backlink: số lượng và chất lượng backlink sẽ cải thiện thứ hạng website của bạn nhanh chóng

2.3. Mạng xã hội

– Tăng view và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng cáo online thay cho các kênh truyền thống, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo tình cảm và sự gắn kết của khách hàng.

– Mấu chốt thành công của mạng xã hội:

  • Nội dung: hay và hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu
  • Quảng bá đúng đối tượng
  • Tần suất: lượng thông tin được chia sẻ trên các mạng xã hội là rất nhiều, do đó mức độ xuất hiện của bạn trên mạng xã hội phải liên tục và thường xuyên, có như vậy độc giả mới có thể nhớ tới bạn.

2.4. Email marketing

– Chủ động tiếp cận khách hàng, xúc tiến bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.

email

 

 

– Mấu chốt thành công của Email marketing:

  • Phương pháp thu thập data khách hàng chất lượng
  • Phần mềm lọc mail và gửi mail hiệu quả
  • Nội dung, thời điểm và tần suất gửi email

2.5. Diễn đàn, Blog

– Bán hàng trực tiếp, tăng view và hỗ trợ thu thập data khách hàng.

– Mấu chốt thành công trong hoạt động diễn đàn, blog:

  • Tiêu đề “hot”.
  • Nội dung phải có tính dẫn dắt.
  • Làm mới thường xuyên

2.6. Các hình thức quảng cáo

– Tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian ngắn hơn, quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

– Mấu chốt thành công của các hình thức quảng cáo:

  • Thông điệp quảng cáo
  • Bài viết quảng cáo đích

2.7. Các hình thức tiếp thị liên kết

– Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên Internet, mở rộng mạng lưới cộng tác viên bán hàng.

3. Làm thế nào để bạn sỡ hữu được các công cụ bán hàng online ?

        Cách tốt nhất là Bạn cần trải nghiệm bán hàng, luôn học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm bán hàng cùng các Đối tác để có thể xây dựng hệ thống Bán hàng bền vững.

Cam kết đào tạo - MOA

 

Bạn cần tư vấn thêm về bán hàng online.

Đừng ngần ngại liên hệ với Chúng tôi. BSV vui mừng được chia sẻ cùng bạn.

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO VÀ HỢP TÁC BÁN HÀNG:

Công Ty Cổ phần Phát triển Bản Sắc Việt - BSV

Địa chỉ: Tầng 21 Capital Tower, 109 Trần Hưng Đạo, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nộij

Tel: 04.2247 2489   –    Hotline: 0914 858 856

 

Ý kiến khách hàng

  • logo 7
  • Logo6
  • Logo 5
  • logo1
  • doi tac 1
  • logo3
  • Logo 4