Hướng Dẫn Chạy Google Remarketing Cho Người Mới

15/11/2019


 Google Remarketing là gì?

 

Remarketing: là hình thức tiếp thị lại nhất là đối với khách hàng đang có nhu cầu – Google Remarketing là hình thức tiếp thị lại thông qua nhà quảng cáo Google với những khách hàng quan tâm đến sản phẩm và đã từng truy cập website của bạn.

 

Bằng hình thức nhắm đến đối tượng này cùng những thông điệp quảng cáo bạn sẽ có cơ hội hơn khi tạo ra những đơn hàng với những thông điệp quảng cáo sao cho phù hợp nhât.

 

Remarketing hoạt động như thế nào ?

 

 

Bạn cần nhúng đoạn mã Remarketing vào trang web của mình (website A).

 

Khi khách truy cập vào trang web, thông tin (cookie) sẽ được lưu trên trình duyệt

 

Khách ra khỏi trang web, lang thang trên mạng, vào website B – cho phép hiển thị quảng cáo Google (Display Network – một hình thức tiếp thị liên kết

 

Lợi ích của remarketing là gì ?

 

 ·         Duy trì sự hiện diện thương hiệu trước mắt khách hàng tiềm năng

 

·         Cung cấp thông tin cập nhật mới nhất, nhanh nhất cho khách hàng.

 

·         Đúng người, đúng thông điệp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số.

 

Đối tượng mà Tiếp thị lại nhắm tới là ai?

 

·         Khách truy cập vào Website mà không thực hiện chuyển đổi (chuyển đổi ở đây tạm thời được tạm hiểu là hành động của khách hàng mang lại giá trị gì đó cho doanh nghiệp của bạn : đăng ký, đặt hàng, gọi điện…)

 

·         Khách có nhu cầu và đã tìm hiểu trên website, có lượng truy cập nhất định.

 

·         Khách truy cập vào Website lần đầu qua các quảng cáo như: Seo, Google Adwords…

 

 

Hướng dẫn Remarketing Google Adwords

 

Chạy Remarketing Google Adwords bao gồm 3 bước chính:

 

I. Tạo tệp đối tượng remarketing

 

1. Đăng nhập vào AdWords>> Công Cụ >> Trình Quản Lý Đối Tượng

 

 

2. Danh sách đối tượng>> Click “+” xanh >> Khách truy cập web

  

 

3. Làm theo hướng dẫn: Điền tên đối tượng>>Chọn trang khách đã truy cập>>Thời hạn thành viên (tùy mỗi người)>> Tạo đối tượng

 

4. Với người tạo đối tượng lần đầu sẽ xuất hiện đoạn mã theo dõi. Ta lưu lại đoạn mã AW-XXXXXXX để gán vào thẻ Tag Manager. Để tạo được đối tượng bạn làm theo hướng dẫn của google ads là xong.

 

 

 

II. Tạo thẻ Marketing  cho Tag Manager

 

 1. Đăng nhập Google Tag Manager >> Thẻ >> Mới

 

 

2. Điền tên cho thẻ >> Nhấp vào Cấu hình thẻ >> Tiếp thị lại trên Google Ads

 

 

3. Gán mã ID của tệp đối tượng tạo ở Google Ads vào ID chuyển đổi

 

 

4. Lăn xuống cuối, trong phần “Kích Hoạt” click vào hình tròn >> chọn All Page >> Lưu lại

 

 

  5. Nhấn Gửi>> Xuất Bản. Quá trình tạo thẻ cho Tag Manager kết thúc.

 

III. Chạy quảng cáo Remarketing tiếp thị lại trên Google Ads

 

Google sẽ lấy thông tin của tất cả những ai click vào trang web của bạn và khi có đủ thông tin và số lượng trong tệp đối tượng.

 

+ Display Netword yêu cầu trên 100 người

 

+ Google search yêu cầu trên 1000 người

 

Tạo một quảng cáo sau đó gửi cho Remarketing list đã tạo. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những người có trong danh sách này mà thôi.

 

Chọn Danh sách đối tượng >> Nhấp vào DS Bạn Tạo lúc trước >> Chọn chiến dịch/nhóm quảng cáo áp dụng trên tệp DS đó

 

Ngoài ra bạn có thể đặt thời gian cho quảng cáo của mình. Ví dụ như bạn đặt quảng cáo trong vòng 15 ngày. Nếu khách hàng nào không click vào trang của bạn thì sau 15 ngày đó quảng cáo sẽ tự động biến mất.

 

Lời kết

 

Chạy quảng cáo bám đuổi – quảng cáo Remarketing là một hình thức quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm với doanh nghiệp. Nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu đã nắm được các mẹo cho chạy quảng cáo Remarketing. Hãy bắt tay vào thực hiện và chờ doanh thu tăng thôi!

 

 Mình đã chia sẻ cho bạn các phương pháp chạy Remarketing trên google khá thông dụng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều hình thức Remarketing khác trên google, bạn có thể tham khảo thêm một số bài chạy quảng cáo google adwords remarketing 

 

 Tại Đây

 

 Hẹn gặp lại các bạn trong các giải pháp hiệu quả và tối ưu.

Ý kiến khách hàng

  • logo 7
  • Logo6
  • Logo 5
  • logo1
  • doi tac 1
  • logo3
  • Logo 4