Quản lý đơn giản dữ liệu di động chỉ với mã số 191

22/01/2016


Trước đây, phương pháp quản lý qua SMS được khách hàng ưa chuộng. Ví dụ, nếu muốn đăng ký gói cước mới, hay mua thêm, khách hàng phải soạn tin nhắn [Tên gói cước] rồi gửi về tổng đài 191. Nếu muốn tra cứu tài khoản, lưu lượng, khách hàng soạn tin KTTK gửi về 191. Biện pháp giao tiếp qua tin nhắn tuy đơn giản, nhưng khách hàng vẫn phải nhớ các loại cú pháp khác nhau để gửi yêu cầu đến tổng đài. Điều này trở nên rắc rối khi nhà cung cấp muốn triển khai nhiều lựa chọn gói cước khác nhau để phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Có những gói cước theo ngày, theo lưu lượng, khuyến mại đặc biệt,v.v… Càng tiến sát với nhu cầu của khách hàng, việc phục vụ khách hàng tốt lên, nhưng số lượng gói cước tăng lên khiến khách hàng khó tiếp cận với những lựa chọn mới.

USSD là cách tiếp cận để giải quyết trọn vẹn bài toán phục vụ khách hàng. Mặc dù xuất hiện sớm trên mạng di động GSM, USSD vẫn được đánh giá là cách thức giao tiếp “quen thuộc nhưng không lỗi thời”. USSD được hiểu một cách đơn giản là khách hàng bấm các ký tự trên phím điện thoại để tra cứu thông tin từ nhà mạng. Mặc dù không cần kết nối Internet, nhưng USSD vẫn có thể trả về các kết quả tra cứu của khách hàng. Tốc độ tương tác của USSD nhanh hơn các biện pháp truyền thống khác như SMS gấp 7 lần.

Như vậy, USSD giúp việc tương tác đơn giản nhưng trực quan. Khách hàng tương tác tức thời với nhà cung cấp dịch vụ nên không cần chờ đợi lâu, cho phép duyệt thực đơn (menu) và tích hợp nhiều dịch vụ trên một đầu số duy nhất nên người dùng có thể sử dụng nhiều tiện ích cho một phiên làm việc duy nhất (session) mà không cần nhớ cú pháp như với kênh SMS (thường phức tạp, dài và thay đổi với từng dịch vụ khác nhau). Hơn nữa, phương thức USSD tương thích với tất cả các mẫu điện thoại dù là cao cấp hay bình dân.

Điều quan trọng đặc biệt của USSD là khách hàng luôn được thông báo trước về mức cước phí của từng loại hình dịch vụ, gói cước trước khi xác nhận đồng ý sử dụng hay không. Từ đó giúp việc lựa chọn và sử dụng dịch vụ của khách hàng luôn sát đúng với nhu cầu của mình.

Ý kiến khách hàng

  • logo 7
  • Logo6
  • Logo 5
  • logo1
  • doi tac 1
  • logo3
  • Logo 4