Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google adwords hiệu quả nhất

28/02/2017


 Bài 1: Nguyên lý: HÃY CHO ĐI THẬT LÒNG >> CPC tự giảm về Mo ( số 0)

Mình chuyên chơi Google Ads nhưng thực ra mình thấy Facebook Ads cũng cùng ” Nguyên lý” như trên thôi.

Đó là cách mình chơi 3 win ( Mình + GG / FB + Khách hàng), khi đó Giá quảng cáo của bạn sẽ tự động giảm dần, giảm dần đến đụng sàn, thậm chí âm ( vì biết cách cho đi GIÁ TRỊ thì KH lại chia sẻ tiếp, mà chia sẻ đó thì làm gì tốn tiền QC).

Mình không thích nói suông >> Cụ thể cách làm của mình đây:

$$$ B1: Hiểu rõ KH
>> Xem thực tế họ đang gặp Vấn đề, thắc mắc gì + Họ là ai ( Với GG thì sẽ phân dựa tên từ khóa tìm kiếm còn với FB thì dựa trên đặc điểm cá nhân như Sở thích + Hành Vi + … và FB vẫn có thể phân dựa trên từ khóa để tìm đúng KH hơn được nhé) để phân vào Các nhóm KH = Đặc điểm + vấn đề riêng ( Cái phân nhóm này để test mức hành động trên từng nhóm và từng nhóm sẽ test từng mẫu QC tiếp cận tức cách nói khác nhau thôi)

$$$ B2: Hiểu rõ SP / Giải pháp / Giá trị của mình
>> Dù bạn là chủ, là tớ, là đối tác chạy Ads thì cũng phải hiểu rõ điều này ( Có 2 cách đề tiếp cận KH mình thường thấy là làm họ ĐỠ KHỔ hoặc làm họ SƯỚNG HƠN >> Vậy chính xác SP của bạn sẽ đem lại được những gì ?? >> chữ ” NHỮNG” ở đây nghĩa là phải liệt kê ra thật nhiều, càng nhiều càng tốt để rồi mới có cái LỌC LẠI ra CHẤT được >> BÍ THÌ LÀM NHƯ SAU :
1. Dựa trên các vấn đề của KH >> hướng giải quyết
2. Dựa trên các đặc tính / cách sử dụng của SP >> cái sẽ nhận được
3. Đi hỏi thằng tạo ra nó >> Mục đích của nó là gì
4. Đi hỏi đứa đã mua nó >> xem nó thấy thế nào hay vì sao nó mua

$$$ B3: Bán cái gì ??
>> Chỗ này nhiều người CHỈ BIẾT BÁN HÀNG = $$ là đói không sớm thì muộn.
1. Bán SP cũng là bán, 2. Bán niềm tin / uy tín / thương hiệu cũng là bán >> Vậy nên bán cái gì trước. ( Đồng ý với mình là bán cái 0đ trước sẽ dễ hơn 1tr đ chứ ? )

Đúng vậy, quan điểm của mình là bán cái 2 trước và cách làm đơn giản như sau: Vẫn là vấn đề đó của KH thì mình sẽ tìm các giải pháp / cách làm mà KH có thể tự làm với chi phí 0đ hoặc rất rẻ.

Nhưng, đừng vội lo vì mình tốn tiền QC rồi mà KH có cách làm MIỄN PHÍ rồi họ bỏ mình luôn sao, mình đâu có NGU.

Nghĩ vậy thì đúng là NGU thật. Chúng ta thông mình hơn KH tưởng.

Cách làm miễn phí hay rất rẻ tiền thì sẽ thường phải mất NHIỀU công sức + thời gian.

>> Con người là loài VÔ CÙNG LÀM BIẾNG ( nhóm SIÊNG thường chỉ <=5% thôi, 95 % còn lại sẽ là KH của mình) >> và khi được được các GIÁ TRỊ miễn phí này họ vô cùng happy, một số sẽ áp dụng, một số sẽ lưu lại ( kêu gọi like, share hay “.” làm dấu để ghi nhớ nhé) thì bạn đã tạo ra được sự TƯƠNG TÁC >> Giá trị cho càng nhiều >> Tương tác càng NHIỀU thì CPC càng THẤP và trong GG Ads hay FB Ads sẽ có thêm mục TƯƠNG TÁC không tốn $ (đó là cái CPC âm mà mình nói ở trên)

>> Rồi điều gì đến cũng đến >> 5% SIÊNG đã làm và có hiệu quả nhưng họ có làm hoài được không, bạn bè họ có SIẾNG như vậy không + 95% LÀM BIẾNG kia sẽ đọc tiếp phần GIẢI PHÁP có $ là SP của mình ( Nhưng khác mọi lần bạn chạy QC, KH chỉ nhìn thấy SP tốn $ và họ bỏ đi thì lần này họ sẽ nghĩ lại ” Vẫn có cách làm MIỄN PHÍ MÀ, nhưng thôi, mình làm quái gì đủ SIÊNG mà làm, dùng $ để đổi lấy KẾT QUẢ luôn)

*** Tóm lại B3 *** là mình bán niềm tin, tình yêu để có uy tín và thương hiệu trước = các giải pháp 0đ hay rẻ tiền >> còn KH LÀM BIẾNG thì họ sẽ đi qua và đi tới giải pháp tốn tiền để đỡ mất THỜI GIAN + CÔNG SỨC và họ chọn mình vì TÌNH YÊU NHỎ NHỎ mình cho đi khúc đầu.

$$$ B4: Đừng bao giờ bỏ rơi nhau khi đã tin và yêu nhau rồi
>> Những người đã từng mua SP , đã từng nhận những chia sẻ của bạn thì họ vẫn còn dấu ấn của bạn, việc bạn tiếp cận lại họ để bán hàng sẽ có CHI PHÍ MAR cực rẻ, đôi khi CPC = 0 ( bạn gửi email, inbox, post bài Group kín chăm sóc KH) thì ai chả mê.

Hãy làm mọi thứ vì KH, tại sao bạn lại bán SP tiếp theo ? vì KH phát sinh những vấn đề / nhu cầu cao hơn >> bạn cũng có cho họ giải pháp 0đ hay rẻ tiền >> Nhưng họ quen dùng tiền để mua Giải pháp được nâng cấp lên của bạn rồi thì họ sẵn sàng mua thôi >> Đến 1 ngày, bạn chỉ cần ho nhẹ 1 tiếng là họ ùa tới liền.

Cám ơn bạn đã đủ siêng để đọc tới đây. Mình tin bạn có thể kéo CPC về 0đ.
>> Nếu thấy HAY thì HÃY CHIA SẺ để mọi người cùng WIN-WIN-WIN nhé.

——————————————————————————————————————
Bài 2: Cách Set nguyên 1 chiến dịch với hơn 1400 từ khóa mà chỉ trong 3 nốt nhạc (3s) là Google duyệt ngay.
+ Chạy ngay và có click luôn.
+ Vị trí đứng TOP trung bình 2,4.
+ Giá CPC = khoảng 30-50% CPC đề xuất của Google.

>> Món này hành động bất chấp GG thay đổi cách hiển thị QC trên trang đầu nhé.

CÁCH LÀM của mình TÓM TẮT như sau:
B1 – Bạn có chủ đề / SP / DV rồi, xem nó như từ khóa chủ quan, dùng Google Keyword Planner tìm ra từ khóa khách quan những KH đang tìm kiếm ngoài kia. ( Lưu ý: Google Keyword Planner giúp thống kê các từ khóa có lượng tìm > 10 người / tháng và từ nhiều năm trước đến cách đây 1 tháng)

B2 – Phân rã càng chi tiết từ khóa càng tốt các từ khóa từ Keyword Planner ( dùng Google Suggest ( trong phần mềm iSEO, iKeyword có đấy hoặc online thì ubersuggest.org) >> để tìm đúng KH, nhu cầu rõ ràng THEO TỪ KHÓA thì khả năng hành động cao hơn) ( Lưu ý: Google Suggest giúp thống kê các từ khóa có lượng tìm < 10 người / tháng và từ cách đây 1 tháng đến gần bây giờ)
>>> Như vậy bạn đã có chân dùng đầy đủ KH qua bộ từ khóa từ hơn 1 năm tới giờ và từ ngắn gọn đến chi tiết rõ ràng >> Dựa trên đó để phân nhóm KH nhé.

– Phân nhóm theo chủ đề, ý nghĩa >> tạo ra bài viết trên web / blog / landing page / Salepage / abc page (nên có 1 bài viết đúng chủ đề đó – để có điểm chất lượng bài viết )

B3 – Tạo quảng cáo
– Tạo chiến dịch ( nhớ cách đánh tên, thời gian + tên sp / dv / chủ đề / tùy bạn )
– Tạo nhóm Quảng cáo là các nhóm KH mình đã phân ra ở tren ( nhớ cách đánh tên cũng để phân biệt nhóm KH)
– Trong mỗi nhóm Quảng cáo sẽ có 2 nhóm nhỏ Từ khóa ( 1 là từ khóa Chính để chạy, 1 là từ khóa Phủ định = chứa từ khóa nhưng ko đúng chủ đề nhưng chứa các từ khóa trong chủ đề)
Ví dụ: Mình chạy chủ đề ” Áo thun sỉ” và mình bán sỉ số lượng lớn, vậy các từ khóa như ” Bỏ sỉ áo thun” là từ khóa chính để chạy, còn ” Áo thun giá sỉ” thì nó là của người mua lẻ nên cho vào Phủ định ( Việc Chính hay Phủ định đôi khi là do cách phân loại chủ quan của mình thôi)
– Viết mẫu quảng cáo kích thích ( đưa ý cốt lõi nhất của bài viết lên, nên trình bày là dạng câu hỏi kiểu được gì mất gì)
– Nhớ thêm Chú thích, liên kết web (viết kiểu kích thích USP / sự khác biệt như trên)
Sự khác biệt: bằng cấp, chứng nhận, công nghệ, kinh nghiệm, số lượng, chất lượng, quy mô, … gì cũng được , miễn là Đối thủ khó đuổi theo và KH nhìn thấy bị kích thích ( SÁNG TẠO đi)
– Nhớ thêm số điện thoại để KH search trên di động thì click gọi luôn hay web thấy bấm gọi luôn.
– Mỗi mẫu Quảng cáo và Chú thích nhớ tạo thêm 1 bản sao và tick dùng cho di động nữa.
– Đừng bao giờ chỉ viết một mẫu QC trong 1 nhóm QC, hãy viết ít nhất 2 mẫu QC / nhóm QC để test và GG sẽ ưu tiên cái tối ưu hơn ( để tăng khả năng click, CTR cao thì giá sẽ rẻ hơn).

B4 – tiền quảng cáo
Mỗi lần Google yêu cầu nạp >= 160.000đ nhé.

P/S – Bài viết thì nhớ chọn bài chất lượng nhất, viết hay nhất, cuốn hút nhất ( để tăng tg, tăng tương tác >> tăng điểm chất lượng)
P/SS- Nhớ là luôn có CTA ( Call To Action = Kêu gọi hành động) >> KH họ không biết làm gì đến khi bạn nói họ làm gì đâu. ^^ Việc dẵn KH làm những hành động tiếp theo và qua các trang khác của mình sẽ chứng tở cho GG thấy rằng trang mình có nội dung hay + chất lượng thì họ mới xem lâu + xem nhiều bài >> giá CPC cũng giảm đấy.

Ý kiến khách hàng

  • logo 7
  • Logo6
  • Logo 5
  • logo1
  • doi tac 1
  • logo3
  • Logo 4